Seatrade

Đây là một trang web với nhiều thông tin thú vị và có giá trị về giao dịch hàng hải.

http://www.seatrade-global.com

  • Ngày đăng: 10-05-2021
  • Danh mục:

Cục Hàng hải Quốc tế (IMB)

Cục Hàng hải Quốc tế là một bộ phận chuyên môn của Phòng Thương mại Quốc tế. Trách nhiệm của IMB nằm ở việc đấu tranh với các tội phạm liên quan đến thương mại và vận tải hàng hải, đặc biệt là vi phạm bản quyền và gian lận thương mại, và trong việc bảo vệ thủy thủ đoàn của các tàu biển. IMB xuất bản hàng tuần một báo cáo vi phạm bản quyền và duy trì một trung tâm báo cáo vi phạm bản quyền 24 giờ ở Kuala Lumpur, Malaysia.

Nhiệm vụ chính của IMB là bảo vệ tính toàn vẹn của thương mại quốc tế bằng cách tìm kiếm gian lận và sơ suất. Trong hơn 25 năm, nó đã sử dụng kiến thức, kinh nghiệm và quyền truy cập vào một số lượng lớn các mối hệ có vị trí tốt trên khắp thế giới để làm điều này: xác định và điều tra gian lận, phát hiện các phương pháp và xu hướng tội phạm mới và làm nổi bật các mối đe dọa thương mại khác.

Nguồn: www.icc-ccs.org/icc/imb

  • Ngày đăng: 10-05-2021
  • Danh mục:

Hiệp hội các nhà sản xuất dầu khí quốc tế (IOGP)

Hiệp hội các nhà sản xuất dầu khí quốc tế là diễn đàn toàn cầu của ngành dầu khí, trong đó các thành viên xác định và chia sẻ các thực tiễn tốt nhất để đạt được những cải tiến về sức khỏe, an toàn, môi trường, an ninh, trách nhiệm xã hội, kỹ thuật và hoạt động

Nguồn: http://www.iogp.org

  • Ngày đăng: 10-05-2021
  • Danh mục:

Công ty TNHH Ứng phó sự cố tràn dầu

Oil Spill Response Limited (OSRL) là công ty được các tổ chức dầu mỏ quốc tế tài trợ để ứng phó với sự cố tràn dầu bất cứ nơi nào trên thế giới có thể xảy ra, bằng cách cung cấp các dịch vụ chuẩn bị, ứng phó và can thiệp. Công ty hoàn toàn thuộc sở hữu của hầu hết các công ty dầu khí có trách nhiệm với môi trường, và thành viên của công ty đại diện cho phần lớn các công ty sản xuất dầu toàn cầu. Chúng tôi hiện đang có 275 người làm việc trên 12 địa điểm trên toàn thế giới.

OSRL được thành lập từ công việc tiên phong của Trung tâm Dịch vụ Chống tràn Dầu của Anh, và chính thức được thành lập vào năm 1986 với sự tài trợ từ bốn công ty dầu mỏ quốc tế khác.

ORSL là một trong những tổ chức ứng phó sự cố tràn dầu đầu tiên đã tiếp cận vụ tai nạn Exxon Vandez xảy ra gần Alaska làm tràn gần 38.000 tấn dầu thô vào năm 1989.

ORSL tiến hành một loạt các khóa đào tạo, bao gồm các khóa học tùy chỉnh, các khóa học chuẩn bị ứng phó sự cố tràn dầu, các khóa học từ xa…

Các dịch vụ của ORSL bao gồm:

Tư vấn:

  • Đánh giá năng lực
  • Lập kế hoạch dự phòng
  • Mô hình hóa sự cố tràn dầu
  • Dịch vụ xử lý động vật hoang dã nhiễm dầu

– Cho thuê thiết bị
– Rèn luyện: 

  • Đánh giá kế hoạch và quy trình ứng phó
  • Xác định sự sẵn sàng của người ứng phó
  • Làm rõ vai trò và trách nhiệm
  • Nâng cao nhậnthức về các sự cố tiềm ẩn
  • Chuẩn bị cho các sự cố tràn thực sự

Nguồn: http://www.oilspillresponse.com

  • Ngày đăng: 10-05-2021
  • Danh mục: OCIMF và các thanh viên chủ dầu.

Liên đoàn quốc tế Chống ô nhiễm của Chủ tàu dầu (ITOPF)

ITOPF được thành lập vào năm 1968 sau sự cố tràn dầu lớn đầu tiên từ một siêu tàu, TORREY CANYON. Các chức năng dịch vụ kỹ thuật cho chủ tàu chở dầu và công ty bảo hiểm P&I đã được phát triển trong những năm 1970 và mở rộng cho các chủ tàu khác vào năm 1999.

ITOPF đã ứng phó với hơn 800 sự cố liên quan đến sự cố tràn dầu hoặc hóa chất trên toàn thế giới. Đội ngũ quốc tế có tay nghề cao của ITOPF sẵn sàng hỗ trợ 24 giờ một ngày, 365 ngày một năm để cung cấp tư vấn kỹ thuật.

Là một tổ chức phi lợi nhuận, ITOPF đã dành nhiều nỗ lực để phát triển một loạt các dịch vụ kỹ thuật để thúc đẩy phản ứng hiệu quả trong môi trường biển để hỗ trợ vai trò cốt lõi trong việc ứng phó với sự cố tràn dầu từ tàu. 5 dịch vụ chính mà chúng tôi cung cấp là chống tràn dầu, phân tích yêu cầu bồi thường & đánh giá thiệt hại, lập kế hoạch dự phòng, đào tạo và thông tin.

Các dịch vụ của chúng tôi được cung cấp cho các Thành viên của chúng tôi (chủ tàu chở dầu) hoặc Cộng sự (các chủ tàu khác) và các công ty bảo hiểm ô nhiễm dầu của họ (thường là một trong những Câu lạc bộ P&I), và chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ của mình theo yêu cầu của chính phủ và các tổ chức liên chính phủ như Quỹ bồi thường ô nhiễm dầu quốc tế (Quỹ IOPC).

Trong đội ngũ 34 người , có 15 người làm việc tại trụ sở London của chúng tôi sẵn sàng ứng phó với sự cố tràn, với nửa thế kỷ kinh nghiệm ứng phó tràn dầu, làm cho chúng tôi thực sự độc đáo.

Nguồn: http://www.itopf.com

  • Ngày đăng: 10-05-2021
  • Danh mục:

Hiệp hội Cảng và Cảng Quốc tế (IAPH)

Vào ngày 7 tháng 11 năm 1955, khoảng 100 đại biểu từ 38 cảng và tổ chức hàng hải tại 14 quốc gia đã tập trung tại Los Angeles để thông báo thành lập Hiệp hội Cảng và Cảng Quốc tế (IAPH). Nó đánh dấu kỷ niệm 50 năm (Golden Jubilee) vào năm 2005.

Trong sáu thập kỷ qua, IAPH đã phát triển ổn định thành một liên minh toàn cầu về cảng, đại diện cho khoảng 180 cảng và khoảng 140 doanh nghiệp liên quan đến cảng tại 90 quốc gia. Các cảng thành viên cùng nhau xử lý tốt hơn 60% giao dịch thương mại đường biển và gần 80% lưu lượng container trên thế giới. Đây là một tổ chức phi lợi nhuận và phi chính phủ (NGO) có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản

Nguồn: http://www.iaphworldports.org

  • Ngày đăng: 10-05-2021
  • Danh mục: Hiệp hội P&I Quốc Tế

The Tokyo MOU

Tokyo MOU là một trong những tổ chức kiểm tra của chính quyền cảng khu vực (PSC) tích cực nhất trên thế giới. Tổ chức này bao gồm 21 Cơ quan thành viên ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Mục tiêu chính của Tokyo MOU là thiết lập một cơ chế kiểm soát của chính quyền cảng hiệu quả ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương thông qua sự hợp tác của các thành viên và hài hòa hóa các hoạt động, loại bỏ phương tiện vận tải biển không đạt tiêu chuẩn nhằm tang cường an toàn hàng hải, bảo vệ biển, môi trường và bảo vệ các điều kiện làm việc và sinh hoạt cho thuyền viên trên tàu.

Nguồn: http://www.tokyo-mou.org

  • Ngày đăng: 10-05-2021
  • Danh mục:

Hiệp hội quốc tế các nhà quản lý Tàu và Cảng Gas (SIGTTO)

SIGTTO là gì?

Niềm tin của công chúng vào việc vận chuyển và xử lý khí hóa lỏng an toàn là điều cần thiết cho việc chấp nhận và tăng trưởng như một thành phần chính của nguồn cung cấp năng lượng thế giới. Tất cả các bên tham gia vào các doanh nghiệp này đều có chung lợi ích duy nhất trong việc đảm bảo tính toàn vẹn kỹ thuật và an ninh hoạt động của chuỗi vận tải quốc tế đối với khí hóa lỏng.

Sự ra đời của SIGTTO

Mất niềm tin vào ngành công nghiệp ở một phần của thế giới sẽ làm suy yếu niềm tin ở nơi khác và đe dọa danh tiếng của toàn ngành. Điều này, SIGTTO tích cực tìm cách tránh. Năm 1978, một số công ty nổi tiếng trong lĩnh vực này, nhận ra lợi ích chung này, đặt ra mục tiêu thiết lập một khuôn khổ các tiêu chuẩn và thực tiễn tốt nhất cho các doanh nghiệp khí tự nhiên hóa lỏng mới phát triển. Nhận ra không có cơ quan công nghiệp được thành lập nào bao gồm đầy đủ phạm vi lợi ích chung của họ, họ quyết định tạo ra một cơ quan đặc biệt cho mục đích đó. Do đó, Hiệp hội các nhà khai thác tàu chở dầu và thiết bị đầu cuối khí đốt quốc tế (SIGTTO) được thành lập như một tổ chức quốc tế, thông qua đó tất cả những người tham gia có thể chia sẻ kinh nghiệm, giải quyết các vấn đề chung và đưa ra các tiêu chí đã thống nhất cho các thực tiễn tốt nhất và các tiêu chuẩn được chấp nhận.

Tóm tắt hoạt động SIGTTO

Kể từ khi thành lập, SIGTTO đã liên tục thúc đẩy thực tiễn tốt nhất trong các ngành vận chuyển khí hóa lỏng và cảng khí hóa lỏng. Hơn nữa, Hiệp hội đã liên tục đề xuất các tài liệu tham khảo, khuyến nghị và hướng dẫn cho các thành viên trong ngành. Điều này thể hiện tài sản trí tuệ tích lũy của SIGTTO, phần lớn trong số đó đã được các cơ quan quản lý thông qua để quản lý các hoạt động vận chuyển và kho cảng khí hóa lỏng.

Nguồn: https://www.sigtto.org/

  • Ngày đăng: 10-05-2021
  • Danh mục:

Các hiệp hội MOU

Tokyo MOU là một trong những tổ chức kiểm tra chính quyền cảng khu vực (PSC) tích cực nhất trên thế giới. Tổ chức này bao gồm 21 Cơ quan thành viên ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Mục tiêu chính của Tokyo MOU là thiết lập một cơ chế kiểm soát chính quyền cảng hiệu quả ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương thông qua sự hợp tác của các thành viên và hài hòa hóa các hoạt động, loại bỏ vận tải biển không đạt tiêu chuẩn nhằm thúc đẩy an toàn hàng hải, bảo vệ biển, môi trường và bảo vệ các điều kiện làm việc và sinh hoạt thuyền viên trên tàu.

Nguồn: http://www.tokyo-mou.org/

  • Ngày đăng: 15-04-2021
  • Danh mục: Các hiệp hội MOU

Tổ chức IMO

IMO – Tổ chức Hàng hải Quốc tế – là cơ quan chuyên môn của Liên hợp quốc chịu trách nhiệm về an toàn và an ninh hàng hải và ngăn ngừa ô nhiễm môi trường biển và khí quyển do tàu gây ra. Công việc của IMO hỗ trợ các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Nguồn: https://www.imo.org/

  • Ngày đăng: 15-04-2021
  • Danh mục: Tổ chức IMO